Viêm amidan là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi và có đặc điểm là rất dễ tái phát. Nó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mà còn gây ra nhiền biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến các loại thuốc kháng sinh thì bạn hãy thử tham khảo cách chữa viêm amidan nhanh nhất nhưng không kém phần hiệu quả sau đây:

cách chữa viêm amidan nhanh nhất
Đừng bỏ lỡ cách chữa viêm amidan nhanh nhất sau đây

Cách chữa viêm amidan nhanh nhất bằng chanh và mật ong

Mật ong vốn có tác dụng sát trùng, long đờm rất tốt. Trong khi đó, chanh cũng có tác dụng diệt khuẩn nhờ tính axit mạnh. Chính vì vậy, khi bị viêm amidan, hai nguyên liệu này sẽ là ‘trợ thủ đắc lực’ để điều trị viêm amidan hiệu quả, giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm viêm, tiêu sưng rất nhanh chóng.

Cách dùng: Đầu tiên, bạn lấy 2 thìa mật ong trộn đều cùng với ½ thìa cà phê nước cốt chanh tươi, sau đó thêm 5 thìa cà phê nước lọc. Khuấy đều hỗn hợp này sau đó sử dụng uống thường xuyên trong ngày (có thể dùng thay nước uống) để giảm các triệu chứng ho, đau họng và tiêu diệt vi khuẩn điều trị viêm amidan.

Cách chữa viêm amidan nhanh nhất này tương đối hiệu quả cho người lớn. Tuy nhiên với trẻ em thì cha mẹ nên thận trọng, chỉ nên áp dụng cho trẻ trên 1 tuổi. Bởi trong mật ong có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn Clostridium botulinum, khuẩn này có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trẻ. Mặt khác, trong mật ong cũng có thể chứa một số loại phấn hoa có độc do quá trình ong đi lấy mật tích lũy. Hệ miễn dịch của trẻ em dưới 1 tuổi còn non yếu nên tốt nhất không nên áp dụng phương pháp này.

Trên đây là cách chữa viêm amidan nhanh nhất tại nhà mà bạn có thể tham khảo để khắc phục tình trạng viêm amidan càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, với trường hợp đã áp dụng mà vẫn không thấy cải thiện, bạn cần tìm hiểu thông tin xem địa chỉ khám tai mũi họng ở hà nội chỗ nào tốt để đến thăm khám và điều trị ngay khi bệnh chưa có biến chứng nặng.