Chứng bệnh viêm mũi dị ứng xảy ra do rối loạn nhạy cảm của sức đề kháng. Phản ứng này giúp kháng lại một số chất gây dị ứng ở trong môi trường như bụi khói , phấn hoa…, một số phản ứng này diễn ra mau chóng và có thể dự đoán được. Chứng bệnh viêm mũi dị ứng thường có những dấu hiệu như sổ mũi, ngạt mũi, ngứa mũi, thường hay chảy nước mắt,mắc bệnh ho, nóng rát họng… các dấu hiệu đó cực khó chịu nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ tác động tới học tập, công tác của bệnh nhân. Để chuẩn đoán bệnh này một giải pháp chính xác, buộc phải có kiểm tra máu, xét nghiệm trên da để tìm ra nhân tố dẫn đến dị ứng và kiểm tra của chuyên gia phòng khám tai mũi họng hà nội

Tri viem mui di ung
Tri viem mui di ung hiệu quả nhất hiện tại

Một vài thứ tưởng chừng như không có hại ở quanh chúng ta như bụi nhà có khả năng chứa bọ ve dẫn tới dị ứng. Bên cạnh đấy, vi nấm loại thú cưng nuôi gia đình chúng ta có thể là nguồn gốc phát tán một số thứ dẫn đến dị ứng như lông vật nuôi, tế bào chết… ở trong quá trình làm việc chúng ta có thể gặp phải một vài thứ làm chúng ta bị dị ứng chẳng hạn như chất thải, khói bụi, hóa chất… biến đổi khí hậu cũng khiến nhiều người xuất hiện một vài biểu hiện của căn bệnh viêm mũi dị ứng. Ngoài một số chất dẫn tới dị ứng có chứa trong môi trường, các yếu tố khác như thức ăn, hóa chất thải công nghiệp, chất thải… cũng có khả năng dẫn tới căn bệnh viêm mũi dị ứng.

Loại thuốc nào có khả năng điều trị bệnh lý viêm mũi dị ứng?

Một số loại thuốc sử dụng để cách trị viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất bây giờ

Sử dụng thuốc chữa trị dị ứng : Các Loại thuốc này thường có công dụng cao trong vấn đề điều trị các triệu chứng dị ứng trong đó có chứng bệnh viêm mũi dị ứng, đặc biệt là lúc dấu hiệu không liên tục hoặc không triền miên . Thuốc chống histamine sử dụng ở dạng đường uống có khả năng chữa trị tốt chứng bệnh viêm mũi dị ứng đang nhẹ tới mức độ trung bình, tuy nhiên có thể gây nên buồn ngủ. Một số loại có sẵn ở tại các quán thuốc, mà không cần có toa của bác sĩ. Ngày nay, bên cạnh thuốc kháng histamin trong dạng viên nén, ở dạng viêm nang dùng đường uống thì còn thuốc ở trong dạng phun xịt, có khả năng tiện lợi hơn đối với một vài bệnh nhân hay phải di chuyển. Dù cho vậy, thuốc có thể dẫn tới tác dụng phụ như hồi hộp, lo âu, mất ngủ và quánh đờm.

Thuốc chống viêm : Thuốc xịt mũi có chứa corticosteroid chính là giải pháp chữa trị hữu hiệu nhất đối với căn bệnh viêm mũi dị ứng. Bây giờ có rất nhiều loại thuốc dùng hoạt chất kháng viêm. Tuy nhiên, để sử dụng loại thuốc đấy chúng ta cần có đơn thuốc của bác sĩ.

Thuốc chống ngạt mũi : Loại thuốc chứa hoạt chất này cũng có thể giúp khiến giảm một số dấu hiệu khó chịu của chứng bệnh viêm mũi dị ứng ví dụ như ngạt mũi. Tuy vậy, không sử dụng loại thuốc đấy trên 3 ngày. Việc dùng quá liều loại thuốc đó có khả năng làm cho những triệu chứng nghiêm trọng thêm và dẫn đến viêm nhiễm.

Liên kết hay : cách trị xoang mũi hiệu quả nhất bây giờ